#emvàsếp#
9 posts
Recommended Posts
Trong các buổi gặp mặt của mô hình kinh doanh đa cấp, những hành vi như véo nhau khóc hay búng dây thun vào cổ tay để 'tăng nghị lực' là minh chứng rõ nét cho hiện tượng tâm lý đám đông. Khi cá nhân bị cuốn vào một môi trường quá nhiệt tình và cuồng loạn, họ dễ mất đi khả năng phản biện và hành động theo đám đông, bất kể sự vô lý của hành vi.
Những hoạt động này có thể mang lại cảm giác 'phấn chấn' tạm thời, nhưng về bản chất, chúng chỉ là cách để giữ cho mọi người chìm đắm trong không khí tập thể mà không có thời gian suy ngẫm kỹ lưỡng về những gì đang thực sự diễn ra. Đây là một dạng thao túng cảm xúc tinh vi, khi sự cuồng tín được khuyến khích nhằm duy trì sự đồng thuận và tạo cảm giác về một mục tiêu chung "vĩ đại" hơn.
Nhìn từ góc độ tâm lý học, đây không phải là cách để 'tăng nghị lực' hay 'kích hoạt sự giàu có', mà là cách để dẫn dắt con người vào một trạng thái mù quáng, nơi họ dễ dàng chấp nhận những điều phi lý mà không đặt câu hỏi về tính hợp lý hay đạo đức của những gì mình đang tham gia.
Nói chung tuổi này khó dạy lắm :)))
Cre on internet, Trần Thanh Kiệt
#emvàsếp#
End